CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN VÀ CỘNG ĐỒNG

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

 

GIÁO DỤC QUYỀN TRẺ EM

 

GIÁO DỤC ĐỒNG HÀNH

 

TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP

 

TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

 

  • # Học Tập

    HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

    Các hoạt động ngoại khóa được INschool lồng ghép hài hòa vào trong chương trình chính để giúp các em vận dụng ngay những điều đã học vào cuộc sống, phát triển toàn diện năng khiếu thể chất, thẩm mỹ, sự tự tin và có đời sống tinh thần phong phú.
    Tham quan dã ngoại
    Những buổi thăm quan dã ngoại được Nhà trường tổ chức lồng ghép với các hoạt động tập thể phong phú giúp học sinh tăng cường vận động, phát triển kỹ năng đội nhóm, trải nghiệm và ghi nhớ kiến thức thực tế tốt hơn.
    Việc tổ chức tham quan dã ngoại được tổ chức cân đối với lịch học chính khóa, đảm bảo yếu tố an toàn. Lịch tham quan dã ngoại sẽ được thông báo cho Quý phụ huynh và học sinh hàng năm.
    Các cuộc thi tài
    Ngoài những sự kiện, những kỹ năng, các hoạt động khác được tổ chức tại INschool, những cuộc thi sau hoặc tương tự có thường xuyên được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần tự học, phát huy tiềm năng và sở thích cũng như khắc phục hạn chế của bản thân.

  • # Học Tập

    GIÁO DỤC ĐỒNG HÀNH

    Hành trang để trở thành những công dân toàn cầu không chỉ là kiến thức nền tảng và kỹ năng sống vững vàng, mà còn là tình yêu và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
    Học sinh INschool đã cùng nhau lan tỏa những giá trị yêu thương thông qua các dự án “Trung thu yêu thương”, “UpRace”, “Học bổng Vừ A Dính”, “Chuyến xe 0 đồng”…
    Nhiều chương trình do nhà trường phát động, nhưng chính học sinh là người lên ý tưởng và thực hiện. Chính vì vậy, tại đây học sinh được phát huy kiến thức vào thực tiễn đóng góp giá trị cho cộng đồng, tăng tính sáng tạo, phát triển bản thân.

  • # Học Tập

    GIÁO DỤC QUYỀN TRẺ EM VÀ CHÍNH SÁCH BẢO VỆ TRẺ EM

    Trong chương trình giảng dạy, quyền trẻ em và chính sách bảo vệ trẻ em được nhà trường triển khai đến học sinh thông qua các tiết học thú vị, sinh động. Từ đó, các em biết quyền và nghĩa vụ của bản thân đối với bản thân – bạn bè – gia đình – thầy cô. Cũng như quyền và nghĩa vụ của giáo viên đối với các con khi học tập tại trường. Bản thân biết điều chỉnh hành vi hoặc liên hệ đến ai để được hỗ trợ, giải quyết.

  • # Học Tập

    TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP

    Chương trình tư vấn hướng nghiệp được thiết kế để giúp các em biết rõ mình là ai, mình muốn làm gì trong tương lai. Chương trình có những lộ trình triển khai theo từng giai đoạn, mang đến những hiệu quả tích cực cho học sinh, phụ huynh INschool.
    Chuỗi dự án đào tạo “Định hướng nghề nghiệp” gồm các nội dung cụ thể như sau:
    Thực hiện các bài kiểm tra tâm lý nhằm khám phá năng lực.

    Talkshow định hướng nghề nghiệp: Định kỳ hàng tháng nhà trường sẽ mời những diễn giả là những người thành công ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.
    Bản CV hoàn hảo: Học sinh khối 9 trở lên thực hành viết CV về bản thân mình, trong đó thể hiện: nhận thức rõ ràng về bản thân, xác định mục tiêu nghề nghiệp, thu thập được các minh chứng chứng tỏ bản thân hoàn toàn phù hợp với nghề nghiệp mình mong muốn, tạo ấn tượng tốt về bản thân thông qua bản CV.

  • # Học Tập

    TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

    Phòng Tâm lý học đường có chức năng thúc đẩy sức khỏe tinh thần ở học sinh và góp phần tạo dựng môi trường học lành mạnh, thuận lợi nhất cho sự phát triển tối đa tiềm năng của bản thân học sinh trong các lĩnh vực học tập, xã hội, hành vi và cảm xúc, hướng tới học ở các cấp độ khác nhau: cá nhân, nhóm, toàn trường.

    • Ở cấp độ toàn trường, phòng Tâm lý học đường tham gia vào việc xây dựng, phát triển và triển khai chương trình phòng ngừa.
    • Ở cấp độ nhóm, có các hoạt động hỗ trợ nhóm cho từng vấn đề cụ thể của học sinh.
    • Ở cấp cá nhân, những can thiệp chuyên sâu sẽ được tiến hành phù hợp với vấn đề của từng cá nhân.

    Điểm nổi bật của hoạt động này là mỗi lĩnh vực sẽ có các nhóm chuyên gia khác nhau và có sự tham gia của các bạn học sinh THPT trong việc chia sẻ cùng các em gỡ rối học tập.